วันอังคารที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2561

9.3 การใช้ Google Map และ Google Earth

หลักเกณฑ์การแสดงที่มาของ Google Maps และ Google Earth

การใช้งานเนื้อหา Google Maps and Google Earth ทั้งหมดต้องแสดงที่มาสำหรับทั้ง Google และผู้ให้บริการข้อมูลของเรา เราไม่อนุญาตให้ใช้เนื้อหาโดยไม่มีการแสดงที่มาอย่างเหมาะสม เรากำหนดให้ต้องแสดงที่มาเมื่อเนื้อหาแสดง คำขอยกเว้นจะไม่ได้รับการตอบหรือยอมรับ
การใส่เพียงแค่ "Google" หรือโลโก้ Google เป็นการแสดงที่มาอย่างไม่เหมาะสม หากมีการอ้างถึงผู้ให้บริการบุคคลที่สามพร้อมกับภาพ ข้อมูลการแสดงที่มาจะปรากฏโดยอัตโนมัติในเนื้อหา หากคุณ
·       ฝังแผนที่แบบอินเทอร์แอกทีฟโดยใช้ HTML ที่ให้ไว้บน Google Maps
·       ใช้ Geo API ของเราเพื่อสร้างและฝังแผนที่ที่กำหนดเองในเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชัน
·       การส่งออกภาพความละเอียดสูงหรือไฟล์ .mov จาก Google Earth
ข้อมูลแสดงที่มาอยู่ตรงไหน
คุณสามารถดูการแสดงที่มาในบรรทัดที่อยู่ด้านล่างของเนื้อหาในผลิตภัณฑ์พร้อมด้วยประกาศเกี่ยวกับลิขสิทธิ์ เช่น "ข้อมูลแผนที่ © 2015 Google" โปรดทราบว่าข้อความที่แน่นอนของการแสดงที่มาจะขึ้นอยู่กับภูมิศาสตร์และประเภทของเนื้อหา ข้อความแสดงที่มาจะต้องชัดเจนสำหรับผู้ชมหรือผู้อ่านทั่วไป

ใน Google Maps ดูรายการผู้ให้บริการข้อมูลของเราได้ที่มุมขวาล่างของแผนที่ ที่นี่ Google เป็นผู้ให้บริการข้อมูล:
ฉันต้องใช้ข้อความที่ระบุไว้บนภาพหรือไม่
โลโก้ Google และการแสดงที่มาของผู้ให้บริการข้อมูลที่ได้รับการสร้างขึ้นโดยอัตโนมัติจะถูกลบหรือปิดบังหากมีการหยิบยกขึ้นมาใหม่ในรูปแบบที่มองเห็นได้ไม่ว่าที่ใดก็ตามภายในเนื้อหา (เช่น คำอธิบายภาพด้านล่างภาพนิ่งของ Google Earth) กล่าวคือ ข้อความของคุณต้องแสดงอย่างที่ควรเป็น หากคุณได้ใช้ข้อความเริ่มต้นที่เราให้ไว้
ข้อความแสดงที่มาต้องบอกอะไรบ้าง
หากคุณไม่ได้ใช้ข้อความที่ให้ไว้โดยตรงบนภาพ Google Maps และ Google Earth ข้อความแสดงที่มาของคุณต้องบอกชื่อ "Google" และผู้ให้บริการข้อมูลที่เกี่ยวข้อง เช่น "ข้อมูลแผนที่: Google, DigitalGlobe” คุณสามารถกำหนดค่าสไตล์และตำแหน่งของข้อความแสดงที่มาได้ ตราบใดที่ข้อความแสดงอย่างชัดเจนสำหรับผู้ชมหรือผู้อ่านทั่วไป โปรดทราบว่าโลโก้ Google ไม่สามารถนำมาใช้ในบรรทัด (เช่น "แผนที่เหล่านี้มาจาก [โลโก้ Google]")
ฉันต้องการใช้ภาพของคุณในภาพยนตร์หรือรายการโทรทัศน์ มีกฎพิเศษหรือไม่
การแสดงที่มาสำหรับ Google และผู้ให้บริการข้อมูลของเราต้องปรากฏบนหน้าจอตลอดระยะเวลาทั้งหมดที่แสดงเนื้อหา เราจะไม่อนุญาตคำขอย้ายการแสดงที่มาไปไว้ที่เครดิตตอนท้ายหรือทำให้ค่อยๆ หายไปหลังจากแสดง 2-3 วินาที โปรดทราบว่าเพื่อให้สามารถใช้ภาพ Google Maps และ Google Earth ในภาพยนตร์หรือโทรทัศน์ คุณต้องขอรับการอนุญาตแพร่ภาพฟรีจากเราก่อน คุณสามารถกำหนดค่าสไตล์และตำแหน่งของข้อความแสดงที่มาได้ ตราบใดที่ข้อความแสดงอย่างชัดเจนสำหรับผู้ชมหรือผู้อ่านทั่วไป

ฉันถ่ายทำนักแสดงที่ใช้ Google Earth บนคอมพิวเตอร์ หรือใช้ Google Maps บนโทรศัพท์ ฉันต้องใส่ข้อมูลการแสดงที่มาเพิ่มเติมบนหน้าจอหรือไม่
ไม่จำเป็นต้องแสดงที่มาเพิ่มเติม เพียงถ่ายไปที่ผลิตภัณฑ์นั้นก็เป็นการแสดงที่มาอยู่แล้ว และโปรดทราบว่าหากการใช้ของคุณเป็นแบบกรณีนี้ ก็ไม่จำเป็นต้องขอรับการอนุญาตแพร่ภาพ
ฉันไม่เห็นด้วยกับข้อกำหนดการแสดงที่มา ฉันมีตัวเลือกอื่นๆ หรือไม่
หากคุณไม่ยินดีที่จะทำตามข้อกำหนดในการแสดงที่มาของเรา โปรดติดต่อผู้ให้บริการข้อมูลของคุณโดยตรงเพื่อสอบถามเกี่ยวกับการซื้อสิทธิ์ในเนื้อหาดังกล่าวโดยตรง ดูวิธีหาชื่อผู้ให้บริการข้อมูลด้านบนซึ่งแสดงไว้ในผลิตภัณฑ์ เราไม่สามารถให้ข้อมูลที่ติดต่อ แต่เราขอแนะนำให้ใช้การค้นหาของ Google


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น